banner 1
banner 2
banner 3
banner 4

Sinh viên bỗng dưng trượt trường Y đồng ý chuyển ngành học

Đại học Huế cho biết, sinh viên Anh Tuấn không đủ điều kiện trúng tuyển sau một tháng nhập trường, có thể chuyển sang ngành học khác. Nam sinh đồng ý phương án này.
Tuần tới, lãnh đạo Đại học Y dược (Đại học Huế) sẽ có quyết định cụ thể về trường hợp của sinh viên Nguyễn Xuân Anh Tuấn (trú tại phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi).
Sau khi nhập học gần tháng nay, nam sinh này bỗng nhận được thông báo của nhà trường không đủ điều kiện trúng tuyển, vì khai sai đối tượng ưu tiên.
Theo PGS.TS Lê Văn Anh, Phó giám đốc Đại học Huế, nếu lời khai trong hồ sơ xét tuyển có sai sót, thí sinh phải chịu hoàn toàn trách nhiệm theo quy chế tuyển sinh. Riêng trường hợp thí sinh Nguyễn Xuân Anh Tuấn, Hội đồng tuyển sinh Đại học Huế thống nhất cho xét tuyển vào ngành Y tế dự phòng, Đại học Y dược (ngành này vẫn còn chỉ tiêu).
Ông Anh cho biết, nếu gia đình và thí sinh không chấp nhận, theo đúng quy chế tuyển sinh, trường sẽ cho em Tuấn thôi học.
Chiều 9/10, trao đổi với Zing.vn, Anh Tuấn cho biết, nguyện vọng được chuyển sang nghành Răng - Hàm - Mặt. Nếu không được, nam sinh đồng ý học nghành Y tế dự phòng để năm sau thi lại Y đa khoa.
Nguyễn Xuân Anh Tuấn và cha. Ảnh: Điền Quang.
Trước đó, Nguyễn Xuân Anh Tuấn đăng ký xét tuyển khối B, ngành Y đa khoa, Đại học Y dược (Đại học Huế) với 27,25 điểm (trong đó có 0,5 điểm ưu tiên KV2 và 1 điểm ưu tiên đối tượng 06).
Sau khi nhận được giấy báo trúng tuyển, Tuấn nhập học ngày 10/9. Đến 5/10, nam sinh bất ngờ nhận được thông báo cho thôi học của Đại học Huế với lý do sai đối tượng ưu tiên, dẫn đến không đủ điểm trúng tuyển.
Tuấn cho biết, trong hồ sơ xét tuyển, em khai mình thuộc đối tượng 06 vì bố từng đi nghĩa vụ quốc tế tại Campuchia, được tặng Huân chương Chiến công và có quyết định hưởng trợ cấp 1 lần do Bộ Tư lệnh Quân khu 4 cấp. Thế nhưng, theo giải thích từ cán bộ Đại học Huế, thí sinh Anh Tuấn không thuộc đối tượng 06.