banner 1
banner 2
banner 3
banner 4

XU HƯỚNG NGÀY CÀNG CÓ NHIỀU TRƯỜNG MẦM NON TƯ THỤC ĐƯỢC THÀNH LẬP? VÌ SAO VẬY?

Vì sao ngày càng có nhiều trưởng mầm non tư thục được mở ra?
Theo Phòng Giáo dục mầm non, Sở GD&ĐT Hà Nội, trường mầm non công lập của Hà Nội hiện nay đang ở trong tình thế quá tải (chỉ đáp ứng được 37% nhu cầu của trẻ đến trường), thành phố đã có chủ trương xã hội hoá giáo dục mầm non, ưu tiên phát triển hệ thống trường mầm non tư thục. Nói như thế để thấy "trọng trách" của trường mầm non tư thục đang đua nhau phát triển. Và kéo theo không ít trường mầm non tư thục đua nhau mọc lên. Số lượng trường tư tại các quận của Thủ đô Hà Nội còn nhiều hơn các trường công.    
Lý do đơn giản chính là thực trạng hiện nay tại các trường công đều trong tình trạng quá tải. Trong khi nhu cầu của trẻ đến trường ngày càng gia tăng khiến các trường mầm non công lập không đáp ứng được. Để con em mình được vào trường mầm non công lập đa số phụ huynh đều phải chen chúc. Thậm chí một "cuộc đua" ngầm đã diễn ra trong các phụ huynh cho con vào lớp mầm non. Tại các trường công lập, mặc dù trường đã có thông báo, hướng dẫn phụ huynh từ trước khi tuyển sinh nhiều ngày nhưng vẫn không tránh được cảnh chen chúc, gây tâm lý căng thẳng cho phụ huynh học sinh.
                            
Lối thoát... đổ dồn vào các trường mầm non tư thục
Chủ trương xã hội hoá giáo dục, trong đó đẩy mạnh các trường mầm non tư thục là đòi hỏi thiết yếu. Việc quản lý chất lượng các trường mầm non tư thục, nhóm trẻ gia đình, nhóm lớp tư thục hiện nay đang được quan tâm, quản lý chặt chẽ, để phụ huynh tin tưởng khi gửi con em mình vào những cơ sở này.
Để đáp ứng nhu cầu của trẻ đến trường, rất nhiều trường mầm non tư thục được thành lập. Xu hướng mở trường mầm non tư thục ngày càng nhiều. Rất nhiều  phụ huynh có xu hướng cho con học tại trường tư thục, đó giải pháp hợp lý nhất cho các phụ huynh có con em độ tuổi đến trường. Thậm chí những trường mầm non tư thục có cơ sở vật chất tốt, đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế đang thu hút được rất nhiều các phụ huynh có điều kiện. Những trường mầm non tư thục có tiếng tại Hà Nội lại đang là sự lựa chọn số 1 của phụ huynh. Họ muốn con em mình được học trong môi trường tốt, đạt chuẩn và có môi trường tốt cho các bé phát triển toàn diện. Ngoài trường công ra thì trường tư thục đạt chuẩn, có giáo viên nước ngoài hoặc đào tạo trong môi trường theo mô hình quốc tế cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu của phụ huynh.