banner 1
banner 2
banner 3
banner 4

Kiến thức cơ bản cho dân kỹ thuật, kỹ sư xây dựng

liên thông đại học ngành xây dựng
liên thông đại học ngành xây dựng
Trong xã hội kinh tế thị trường hiện nay, không phải cứ học đại học mới có lương cao, mới làm được việc mà ngay cả khi bạn chỉ có tấm bằng trung cấp, bạn cũng có thể đạt mức lương cao… không bằng hình thức học chính quy, chúng ta cũng có thể ra trường với tấm bằng liên thông đại học ngành xây dựng.
Vậy như thế nào thì mới là “làm được việc” và để “làm được việc” thì bạn cần biết những gì ?
Làm được việc ở đây có nghĩa là bạn có thể giải quyết một cách nhanh gọn, hiệu quả công việc mà cấp trên giao cho mình, trong lĩnh vực xây dựng nói riêng, kỹ thuật biết làm việc là người biết một hoặc nhiều kỹ năng như: chỉ đạo thi công, lập dự toán, soạn và thương thảo hợp đồng, lập và đánh giá hồ sơ thầu, lập hồ sơ dự thầu, thanh quyết toán công trình… Những điều đó chúng ta đều đã được học ở các chương trình học chính quy, học tại chức hay liên thông đại học ngành xây dựng.
Vậy với một người cán bộ kỹ thuật thì yêu cầu bạn phải biết những gì để làm việc?
Thứ nhất: bạn bắt buộc phải biết đọc bản vẽ.
Ngôn ngữ giao tiếp của những người làm xây dựng nói riêng và của anh em kỹ thuật nói chung là bản vẽ. Kỹ sư thiết kế, kiến trúc sư thể hiện những ý tưởng, đồ án thiết kế của mình bằng các bản vẽ còn nhiệm vụ của người cán bộ kỹ thuật là triển khai ý tưởng, đồ án thiết kế đó ra thực tế, thành hiện thực. Do đó, việc bạn biết đọc bản vẽ là một yêu cầu quan trọng khi bạn đi làm.
Để biết đọc bản vẽ bạn phải học tại trường trung cấp, cao đẳng, đại học hay chỉ là các cơ sở tổ chức liên thông đại học ngành xây dựng đều có thể trang bị cho bạn một kiến thức đầy đủ về ngành xây dựng.
Thứ hai: Bạn phải biết sử dụng máy tính.
Trong thời đại công nghệ thông tin phổ biến như hiện nay mà bạn không biết dùng máy tính thì đúng là nên xem xét. Nhưng hầu như ít người biết đầu tư thời gian vào học những kỹ năng phục vụ cho công việc sau này. Nếu một ngày bạn có thể dành khoảng 30 phút đến 1 giờ để học đánh máy 10 ngón, để tập lập dự toán và sử dụng các phần mềm chuyên ngành như AutoCAD, Dự toán GXD, Dự thầu GXD, 3Dmax, Quyết toán GXD… thì khi ra trường bạn sẽ thích ứng rất nhanh với công việc và chắc chắn khi đi xin việc bạn sẽ có chiếm ưu thế hơn nhiều so với các ứng viên khác.
Thứ ba: Bạn phải biết bóc tách dự toán.
Việc bóc tách dự toán rất quan trọng với một người kỹ thuật. Nếu bạn không biết bóc tách dự toán (hay nói cách khác là tính tiền) thì bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong công việc hay trong quá trình chỉ đạo thi công. Bạn cần biết được ngày hôm nay, tháng tới làm những viêc gì, khối lượng bao nhiêu, cần ứng bao nhiêu vốn và cần chở về công trường bao nhiêu nguyên, vật liệu.
Đại học Thành Đông chúng tôi sẽ giúp bạn trang bị những kiến thức này thông qua các lớp liên thông đại học ngành xây dựng, chúng tôi sẽ đáp ứng đầy đủ yêu cầu của bạn về kiến thức cũng như kỹ năng bóc tách dự toán để làm thầu, lập hồ sơ thanh toán khối lượng hoàn thành theo giai đoạn, quyết toán hợp đồng. Quả thật nếu như bạn không đạt được tối thiểu những yêu cầu trên thì rất khó nếu như ai đó muốn giúp bạn tìm một việc làm ưng ý đấy.

Còn chần chừ gì nữa bạn hãy nhấp chuột vào www.kenhtuyensinhhcm.edu.vnhoặc nhấc điện thoại lên và gọi vào số: (08)627 999 40 gặp cô Pha để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất về các lớp học chuyên ngành xây dựng để trang bị cho mình một kiến thức cùng chứng nhận, chứng chỉ cần phải có theo quy định hiện hành nhé.