banner 1
banner 2
banner 3
banner 4

Khái quát về ngành Giáo dục mầm non

 

Giáo dục mầm non học những môn gì? Xét tuyển khối nào? Trường nào hiện đang đào tạo ngành sư phạm mầm non? Đây là những vấn được nhiều người quan tâm, đặc biệt trước kỳ thi tuyển sinh cao đẳng, đại học năm 2023 đang đến gần. 

Khái quát về ngành Giáo dục mầm non

Giáo dục mầm non là ngành học đào tạo giáo viên mẫu giáo. Sau khi hoàn thành chương trình đào đạo, bạn sẽ vận dụng kiến ​​thức khoa học để tổ chức, quản lý, chăm sóc và giáo dục trẻ theo tiêu chuẩn giáo dục mầm non. 

Vậy ngành giáo dục mầm non học những môn gì? Học mất bao lâu? Học phí ra sao? Cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua những nội dung tiếp theo bạn nhé!

 Giáo dục Mầm non học những môn gì?

Giáo dục mầm non học những môn gì? Đây là thắc mắc của nhiều học sinh hay những ai có ý định thi vào ngành này. Dưới đây là chương trình đào tạo tại các trường đại học và trường cao đẳng sư phạm hiện nay: 

  • Kiến thức đại cương: Chủ nghĩa Mác – Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, khoa học xã hội, tự nhiên, ngoại ngữ, thể thao, quốc phòng,…
  • Kiến thức chuyên nghiệp: Tâm – Sinh lý trẻ em, giáo dục mầm non, dinh dưỡng và vệ sinh trẻ em, toán cơ bản, văn học thiếu nhi, âm nhạc, mỹ thuật, an toàn phòng chống dịch bệnh trẻ em…
  • Các kiến ​​thức bắt buộc: Lý luận và phương pháp giáo dục thể chất cho trẻ, hình thành biểu tượng toán học sơ cấp cho trẻ, hướng dẫn trẻ làm quen với môi trường xung quanh, phát triển ngôn ngữ cho trẻ, tổ chức hoạt động âm nhạc cho trẻ, giáo dục toàn diện ở bậc mầm non…
  • Các môn học tự chọn: Phương pháp đọc diễn cảm tác phẩm văn học, giáo dục trẻ ứng xử văn hóa, sơ cấp cứu cho trẻ mầm non, giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mầm non…
  • Thực tập giảng dạy cuối kỳ, khóa luận tốt nghiệp…



Học sư phạm mầm non mất bao lâu?

Tại Việt Nam, thời gian hoàn thành chương trình sư phạm mầm non có thể khác nhau tùy thuộc hệ đào tạo, bao gồm:

  • Hệ đại học: Thường kéo dài 4 năm. Sinh viên cần hoàn thành chương trình đào tạo theo đúng chương trình giảng dạy, đạt đủ số tín chỉ, hoàn thành đồ án tốt nghiệp và bảo vệ thành công để tốt nghiệp.
  • Hệ cao đẳng: Thường kéo dài 3 năm sau khi hoàn thành đủ chương trình đào tạo.
  • Hệ trung cấp: Thường kéo dài 2-3 năm. Đây là hệ đào tạo trung cấp nghề, cung cấp kiến thức và kỹ năng cơ bản về sư phạm mầm non. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non hoặc học liên thông lên hệ đại học hoặc cao đẳng.

Bên cạnh đó, còn có các khóa đào tạo ngắn hạn, bồi dưỡng hay chứng chỉ sư phạm mầm non dành cho những người đã tốt nghiệp đại học hoặc cao đẳng. Mục đích của những chương trình này là nâng cao năng lực chuyên môn và sư phạm trong công tác giáo dục mầm non. 

Tóm lại, thời gian hoàn thành các chương trình này thường khác nhau tùy theo tổ chức đào tạo và yêu cầu của chương trình đào tạo.



CHI TIẾT LIÊN HỆ

PHÒNG TUYỂN SINH D01
KV TRUNG TÂM GDNN GDTX Q6
(Số 200 Gia Phú, Phường 1, Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh)
Văn phòng: 028 6680 2362 - 028 6271 3262
HOTLINE/ZALO: 0868 446 464 - 093 541 3367